Tường An Tường An Author
Title: Bánh táo kiểu Pháp lạ miệng
Author: Tường An
Rating 5 of 5 Des:
           Bạn thường xuyên nghe đến cái tên bánh táo trong các phim truyền hình nước ngoài mà không biết nó có nguồn gốc từ đau, hương vị ...
           Bạn thường xuyên nghe đến cái tên bánh táo trong các phim truyền hình nước ngoài mà không biết nó có nguồn gốc từ đau, hương vị ra sao, cách làm thế nào.
          Bánh táo Pháp có nhiều cách để làm nhưng đơn giản và ngon nhất là bánh táo theo phong cách truyền thống. Trong thực đơn các món ăn ở nhà hàng Pháp món bánh này được mang tên tarte aux pommes.
Mua bán đó đây sẽ hướng dẫn cách thực hiện món bánh này dành cho 4 người, chúc các bạn thành công.


Nguyên liệu:
  • Phần vỏ bánh: 200 gram bột mì, 100 gram bơ Tường An, 1 muỗng canh súp đường, 1 ít nước. Một chút dầu Tường An và bơ Tường An dùng để quết cho khuôn bánh khỏi dính.
  • Phần mặt bánh: 5 quả táo đỏ, 100 ml sữa tươi, 150 ml kem tươi, 1 quả trứng, ít đường và bột quế.

Cách thực hiện:

Làm vỏ bánh: 
  • Bơ hỗn hợp làm bánh của Tường An bạn lấy ra khỏi tủ lạnh để khoảng 1 giờ cho bơ mềm thì trộn bơ cùng với bột mì bằng tay. Cho thêm ít nước vào trộn nhẹ nhàng cho các nguyên liệu hòa vào nhau (không cần thiết phải dẻo).
  • Bột làm xong bạn cán thành miếng mỏng hình tròn hoặc hình vuông tùy theo khuôn mà bạn sử dụng hình gì.
  • Bạn dùng một khuôn chịu nhiệt để làm khuôn bánh, quét một ít dầu Tường An và bơ margarine Tường An lên khuôn rồi cho miếng bột đã cán vào ấn theo khuôn.


Làm mặt – nhân bánh:
  • Táo đỏ sau khi rửa sạch, bạn gọt vỏ cắt thành từng miếng xếp vòng quanh khuôn bánh vừa làm xong.
  • Tiếp theo cho vào tô: kem tươi, sữa tươi, đường, trứng, bột quế và khuấy đều rồi cho toàn bộ hỗn hợp lên phần mặt táo đã xếp. ( Với những bạn đang giảm cân nhưng yêu thích món này thì có thể thay phần nguyên liệu trên bằng cách cho 2 quả táo cắt nhỏ vào tô cùng với một ít đường và bột quế. Sau đó cho vào lò vi sóng trong khoảng 8 phút rồi xay nhuyễn rưới lên mặt táo.




Nướng bánh:

  • Chỉnh mức nhiệt 200 độ C trong 10 phút rồi cho phần bánh đã chuẩn bị vào lò, nướng đến khi thấy mặt táo vàng đều tức là bánh chin thì lấy ra khỏi lò (mất khoảng 50 đến 60 phút). Bánh lấy ra có thể trang trí thêm mứt mận khô hoặc nho đen khô tùy sở thích của người dùng.

Một chiếc bánh táo thật tuyệt vời!

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top